Chuyên mục
Ẩm thực

4 cách làm nước chấm siêu ngon, siêu dễ

Việt Nam là đất nước nổi tiếng với sự đa dạng về các ẩm thực. Mỗi vùng miền có mỗi đặc sản, món ăn khác nhau. Mỗi món ăn lại đi kèm với loại nước chấm riếng của nó. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 1 số cách làm nước chấm rất dễ và rất ngon. Cùng theo tôi nhé!

1.Cách làm nước chấm mắm tỏi ớt

Nguyên liệu gồm: nước mắm, tỏi, ớt, đường, chanh, nước.

Cách làm nước chấm như sau: Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, bỏ hạt, băm nhuyễn. Pha 1 thìa đường, 2 thìa nước sôi để nguội và khuấy đều. Đến khi đường tan hết thì cho 2 thìa nước mắm, 1 thía nước cốt chanh vào và hòa tan. Cuối cùng, cho ớt, tỏi băm nhuyễn vào hỗn hợp nước mắm đã pha. Vậy là xong chén nước mắm tỏi ớt thơm cay, hấp dẫn.

Với cách làm nước chấm đơn giản này, ta đã có ngay 1 bát nước chấm ngon tuyệt có thể dùng với bất kì món ăn nào.

2. Cách làm nước chấm ốc

Nguyên liệu gồm: nước mắm, quất, đường, nước, chanh, gừng, ớt, sả, rau mùi, lá chanh băm nhỏ.

Cách làm nước chấm ốc như sau: cho 3 thìa nước mắm ngon, 2 thìa nước với 2 thìa đường, khuấy đều. Sau đó, cho gừng, tỏi, ớt băm nhuyễn, nước cốt chanh vào hỗn hợp khuấy đều. Cho thêm rau mùi, sả, lá chanh băm nhỏ lên trên. Pha thêm 2 thìa nước quất và vài lát ớt tươi, khuấy đều là xong.

Chỉ với vài thao tác đơn giản chúng ta đã có ngay 1 bát nước chấm ốc tại nhà. Các bạn có thể tham khảo thêm cách làm món ốc tại đây nhé!

3. Làm nước chấm hải sản

Nguyên liệu làm nước chấm hải sản gồm: muối, đường, sữa đặc, ớt bỏ hạt, lá chanh, chanh, tắc.

Cách làm nước chấm như sau: cho 2 thìa muối, 2 thìa đường, 1 thìa sữa đặc, 3 quả ớt, chanh và lá chanh vào máy xay. Xay nhuyễn hỗn hợp sau đó đổ ra bát cắt thêm vài lát tắc tươi bỏ vào. Với cách làm này chúng ta có thể ăn luôn hoặc cất vào tủ lạnh ăn dần.

Ngoài ra các bạn có thể xem thêm 1 số cách chế biến hải sản tại đây để ăn kèm với nước chấm thần thánh này nhé.

4. Làm nước chấm me kiểu Thái

Nước chấm kiểu Thái có vị ngọt thanh của đường thốt nốt quyện với vị cay, thơm của hành tím và ngò gai. Món thịt nướng hay lòng mề nướng rất thích hợp với nước chấm này.

Nguyên liệu gồm: me, nước mắm, hành tím, ngò gai, đường thốt nốt, ớt bột, vừng.

Cách làm nước chấm như sau: cho 1 muống nước cốt me, 1 muỗng nước mắm, 80g đường thốt nốt lên chảo đun nóng cho đường tan hết. Sau cho cho ớt bột, ngò gai vào quấy đều. Đun hỗn hợp đến khi sệt lại và tắt bếp. Cuối cùng cho ra bát và rắc thêm ít hạt vừng lên

Các bạn có thể tham khảo thêm cách làm món thịt nướng ở đây nha.

Trên đây là 4 công thức vô cùng đơn giản mà mình vừa giới thiệu cho mọi người. Nhanh tay thực hiện ngay để giúp bữa ăn nhà mình thơm ngon, đậm vị hơn nhé. Bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo khác tại đây nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

www.000webhost.com